Loạt chiêu đào tạo 'lãnh đạo trẻ' khó hiểu của các 'tập đoàn': Từ việc trói tay ăn cơm, chọc gậy vào yết hầu cho đến đổ sáp nến vào tay

Hết trói tay ăn cơm dưới đất rồi đến đứng cam kết thịnh vượng với gốc cây... rất nhiều chiêu đào tạo học viên, "lãnh đạo trẻ" từ các "tập đoàn" được lan truyền trên mạng gần đây khiến nhiều người không khỏi hoang mang, khó hiểu.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những đoạn clip ghi lại hoạt động được cho là buổi đào tạo kinh doanh, hướng dẫn làm giàu của một số công ty, "tập đoàn". Những buổi đào tạo này được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau nhưng lại có các điểm chung như: đội ngũ học viên rất trẻ tuổi, họ tỏ ra cực kỳ tâm huyết, tin tưởng vào lời nói của "chủ tịch" và ai nấy đều tỏ rõ khát vọng được thành công, giàu sang như các sếp của mình.

Đặc biệt, trong buổi đào tạo, các nhân viên còn tham gia vào một số hoạt động nhóm rất khó hiểu như trói tay để nhoài người ăn cơm bằng miệng, đứng hô hào khẩu hiệu giàu sang quanh... gốc cây, chơi đẩy cây gậy bằng yết hầu hoặc thậm chí là tự đốt nến và đổ sáp nóng vào tay.

Cùng chúng tôi điểm lại những đoạn clip ghi lại hoạt động đào tạo "kỳ lạ" được lan truyền thời gian qua:

Hàng ngàn nhân viên theo sếp làm động tác ngoắc tay, hô khẩu hiệu thịnh vượng gây sốt MXH

Khoảng cuối tháng 4/2020 vừa qua, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh hàng ngàn nhân viên đứng dưới hội trường để hô hào khẩu hiệu và làm động tác ngoắc tay theo sếp nữ đứng trên sân khấu.

Clip: Hàng ngàn nhân viên theo sếp làm động tác ngoắc tay, hô khẩu hiệu thịnh vượng - Nguồn: FB

Theo clip này, những nhân viên có mặt trong hội trường đa số là những cô gái trẻ, họ mặc đồng phục áo phông đỏ hoặc vàng và váy ngắn, cùng nhau đồng đều làm động tác ngoắc tay lên trời, vừa làm vừa hô một đoạn khẩu hiệu khá dài có nội dung thể hiện quyết tâm làm giàu, quyết tâm thành công và thịnh vượng.

Tất cả những nhân viên trong clip này đều tỏ ra hừng hực khí thế và quyết tâm, họ hô vang làu làu khẩu hiệu với nhịp ngắt nghỉ đều tăm tắp. Trích đoạn nội dung câu khẩu hiệu được hô đồng thanh:

"Hôm nay, tôi bắt đầu cuộc sống mới

Tôi sẽ tăng giá trị, của bản thân, lên gấp trăm lần

Tôi sẽ làm, những điều mà người khác, thất bại sợ làm

Tôi sẽ đi tiếp, và thời gian tới, sẽ tốt đẹp hơn

Tôi tuyên bố, mục tiêu của mình, với thế giới

Tôi sẽ đứng ở đây, cho đến khi thành công

Tôi chỉ nói, tôi có thể, và đi tiếp, vì đó là lời, của người thành công...".

Đoạn clip này nhanh chóng được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Thậm chí, nhiều người còn bắt chước làm theo hành động ngoắc tay và hô khẩu hiệu như trong clip để làm thành clip hài hước, thu hút khá đông sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Nhóm thanh niên bắt chước hành động và khẩu hiệu để quay clip hài hước tại quán bia - Nguồn: YT Nam Per

Hàng trăm học viên đứng hô khẩu hiệu thành công với... gốc cây

Sau clip làm động tác ngoắc tay trên, clip về một buổi đào tạo kinh doanh khác có những học viên đứng hô khẩu hiệu thành công quanh gốc cây cũng đã được cộng đồng mạng dành nhiều sự quan tâm.

Trong đoạn clip này, hàng trăm học viên (chủ yếu là các nam nữ thanh niên) đều mặc đồng phục màu cam, trên đầu đeo băng rôn đỏ. Những nhân viên này chia thành từng tốp khoảng 10 người để đứng xung quanh 1 gốc cây, liên tục đọc những câu khẩu hiệu được cho là lời tuyên bố thành công, cam kết thịnh vượng. Họ không hô đồng thanh mà cứ nhìn thẳng vào gốc cây mà tự hò hét, vung tay chân thể hiện quyết tâm ngời ngời.

Đáng chú ý, có một vài người mặc áo màu đen được cho là thành viên BTC đã thử thách nhóm học viên bằng cách đẩy họ ra xa khỏi gốc cây. Tuy nhiên những người bị đẩy ra vẫn cố gắng xô đẩy để quay trở về với gốc cây của mình, tiếp tục hô hào.

Clip: Hàng trăm nhân viên đứng hô khẩu hiệu thành công với gốc cây - Nguồn: FB

Đào tạo kinh doanh bằng cách trói tay rồi ăn cơm dưới đất

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh hơn chục cô gái trói tay vòng ra phía sau lưng và phải dùng miệng ăn cơm hộp khiến nhiều người xôn xao.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, nhóm khoảng 20 cô gái mặc đồng phục áo phông trắng ngồi xếp hàng dưới nền nhà. Đáng chú ý, các cô gái đều bị trói hai tay về phía sau và cúi rạp người xuống dùng miệng ăn những suất cơm hộp đặt dưới sàn nhà.

Dù gặp khó khăn trong quá trình ăn uống, nhưng ai nấy đều cố gắng nhoài người để hoàn thành thử thách. Kế đó, có một nam thanh niên liên tục giơ máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc này.

Clip hàng chục cô gái bị trói tay, chật vật nhoài người ăn cơm bằng miệng để hoàn thành thử thách - Nguồn: FB

Trong lúc các cô gái đang chật vật ăn cơm bằng miệng mà không dùng tay thì phía trên sân khấu, tiếng 1 người phụ nữ vẫn không ngừng vang lên: "Ở ngoài kia vẫn đang có những người nỗ lực hơn các bạn rất rất là nhiều. Đừng bao giờ biến mình thành người lười biếng và vô trách nhiệm đối với cuộc đời mình. Thử thách ngày hôm nay tôi dành cho các bạn, các bạn phải vượt qua. Nếu các bạn không vượt qua, các bạn quá tầm thường.

Nếu hôm nay, nếu chúng ta bẩn tóc thôi không sao cả, bởi đó là trải nghiệm mới, là điều tuyệt vời nhất. Nếu ngày hôm nay người khác phán xét bạn rằng tại sao lại ăn cơm như thế này, chúng ta sẽ không quan tâm điều ấy. Bởi vì chúng ta đến đây là vì mục tiêu cuộc đời, chúng ta đến đây là bởi vì chúng ta xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp hơn...".

Loạt chiêu đào tạo lãnh đạo trẻ khó hiểu của các tập đoàn: Từ việc trói tay ăn cơm, chọc gậy vào yết hầu cho đến đổ sáp nến vào tay - Ảnh 5.

Được biết đây là hình thức đào tạo của đơn vị này trong việc kinh doanh bán hàng của hãng mỹ phẩm

Theo tìm hiểu được biết, đây được cho là một trong những trò chơi nằm trong chuỗi hoạt động của thương hiệu mỹ phẩm H. Hoạt động này được ghi lại trong buổi sự kiện ở Hà Nội diễn ra vào ngày 5/7 vừa qua.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo mỹ phẩm H. xác nhận đây là hình thức đào tạo của đơn vị này trong việc kinh doanh bán hàng. Tuy nhiên, đơn vị này cho biết hình thức này là của hệ thống đại lý cấp dưới đào tạo nhân viên, chứ không phải do tổng công ty đưa ra. Đại lý này đào tạo nhân viên ở Hà Nội.

"Chúng tôi không biết và không can thiệp vào việc đào tạo hình thức bán hàng của đại lý. Hệ thống đại lý tạo ra kịch bản này để đào tạo nhân viên. Công ty chúng tôi từ trước đến nay chưa bao giờ đào tạo với hình thức này, không hiểu sao bạn đại lý cấp dưới học ở đâu để thực hiện. Tôi cũng là người hay đứng lớp đào tạo nhân viên của mình bán hàng nhưng với hình thức khác, còn hôm đó tôi không đứng trong lớp đó và không biết bạn đại lý đào tạo cái gì", nữ lãnh đạo mỹ phẩm H. cho hay.

Học viên "khóa học làm giàu" chọc gậy vào yết hầu để thử thách bản lĩnh chính mình

Ngày 8/7 vừa qua, dân mạng chia sẻ rầm rộ và tỏ ra kinh hãi trước đoạn clip 2 cô gái chọc gậy vào yết hầu trong một buổi đào tạo được cho là "khóa học làm giàu".

Theo đoạn clip, 2 cô gái rất trẻ làm theo chỉ dẫn của "thủ lĩnh" và thực hiện thử thách đẩy gậy. Hai người sẽ đứng cách nhau bằng đúng chiều dài của gậy và đặt đầu gậy vào vùng cổ dưới yết hầu. Từ đó, nhiệm vụ của họ là phải cố gắng hết sức đẩy gậy cho tới khi nó bị gãy làm đôi.

Nhìn từ clip, có thể thấy xung quanh rất nhiều người đứng cổ vũ, reo hò. Trong khi đó các nhân vật tham gia thử thách lại nhăn nhó, tỏ vẻ không thoải mái, thậm chí là đau đớn vì trò chơi quái đản.

Điều đáng nói là sau khi hoàn thành xong thử thách, các nhân vật ôm nhau, kẻ thì cười, người lại khóc.

Clip: Học viên "khóa học làm giàu" chọc gậy vào yết hầu để thử thách trong buổi đào tạo - Nguồn: Tiktok

Học viên ngồi đốt nến, nhỏ sáp vào tay trong buổi đào tạo làm giàu

Clip chọc gậy vào yết hầu vẫn chưa hết "hot" thì mạng xã hội lại xuất hiện thêm clip hàng chục bạn trẻ ngồi... đốt nến nhỏ vào tay. Theo chia sẻ, đây là 1 hoạt động thử thách tinh thần dành cho các bạn khi tham gia vào 1 buổi đào tạo làm giàu.

Trong nội dung đoạn clip, hàng chục bạn trẻ ngồi xếp thành hàng rồi cùng nhau thực hiện việc đốt nến. Các bạn cầm cây nến cháy trên tay phải, nghiêng nến để sáp nóng chảy xuống tay trái thành một khối sáp khá lớn.

Đáng nói, dù sáp nến có nóng nhưng gương mặt những bạn trẻ này vẫn rất tươi cười, thể hiện niềm tin tuyệt đối với hành động mình đang làm.

Clip: Học viên ngồi đốt nến nhỏ vào tay - Nguồn: FB

Không biết được những buổi đào tạo, hướng dẫn làm giàu này có thực sự được đầu tư nghiêm túc, có mang giá trị tích cực đến cho các bạn trẻ - những người dành trọn niềm tin cho các "sếp", các "chủ tịch" hay không. Tuy nhiên, những hoạt động thử thách kỳ lạ, có phần nguy hiểm, gây tổn thương trong những buổi đào tạo này đã khiến cư dân mạng phải khó hiểu và hoài nghi.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->