900 học sinh tranh suất vào lớp 6: Phụ huynh chịu nắng nóng cả tiếng đồng hồ vẫn rạng rỡ đón con ra khỏi phòng thi vì không muốn tạo áp lực

Dù đứng cả tiếng đồng hồ dưới trời nắng nóng trong tâm trạng lo âu, nhưng các bậc phụ huynh vẫn rạng rỡ, tươi cười đón các con ra khỏi phòng thi vì không muốn tạo áp lực nặng nề.

Sáng hôm nay (Chủ nhật, ngày 12/7/2020), hơn 900 học sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 - trường THCS Marie Curie. 2 môn thi được nhà trường lựa chọn trong kỳ thi năm nay là Toán và Tiếng Anh, trong đó điểm môn Toán sẽ chiếm 40% và Tiếng Anh là 60% trên tổng số điểm.  

Năm nay, trường có 360 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6, gồm 12 lớp, mỗi lớp 30 học sinh. Tuy nhiên, khoảng 250 suất dành cho học sinh khối 5 cấp tiểu học được lên thẳng. Do đó, chỉ còn lại khoảng 110 chỉ tiêu dành cho học sinh các trường tiểu học khác trên địa bàn, tỷ lệ "chọi" là 1/9 (8-9 học sinh dự thi sẽ chỉ lấy 1).  

Ngay từ sáng sớm, đã rất đông phụ huynh đưa con em mình đến dự thi, mọi hoạt động từ xem số báo danh, hướng dẫn tập trung dưới sân trường đều được diễn ra rất khẩn trương. Dưới tiết trời nắng nóng, nhiều phụ huynh không giấu nổi sự lo lắng vì với nhiều học sinh, đây là kỳ thi chuyển cấp đầu tiên trong cuộc đời. 

Ngay từ sáng sớm, đã rất đông phụ huynh đưa con em mình đến dự thi, mọi hoạt động từ xem số báo danh, hướng dẫn tập trung dưới sân trường đều được diễn ra rất khẩn trương.

Nhiều phụ huynh không giấu nổi những lo lắng khi con em mình chuẩn bị bước vào kỳ thi chuyển cấp. 

Một vài học sinh đã muộn đã mau chóng được bố mẹ, cán bộ của nhà trường đưa vào sân trường tập trung và hướng dẫn vào phòng thi. 

Kỳ thi diễn ra từ 7h30 tới 11h, sau khi tập trung và di chuyển về phòng thi theo hướng dẫn của giám thị, 8h15 các bạn học sinh chính thức bước vào bài thi môn Toán và bắt đầu bài thi Tiếng Anh vào lúc 10h00, giữa 2 bài thi, các học sinh được giải lao và dùng điểm tâm, đồ giải khát miễn phí tại trường. 

Nguyễn Phan Gia Đức - 1 trong các học sinh đăng ký thi tuyển vào trường Marie Curie chia sẻ: "Đề thi Tiếng Anh khá khó ở bài đầu tiên và bài Reading cuối đề, vì có khá nhiều từ mới, còn đề thi Toán thì không khó lắm, nếu theo đúng như tính toán thì em sẽ được 35/40 điểm."

900 học sinh tranh suất vào lớp 6: Phụ huynh chịu nắng nóng cả tiếng đồng hồ vẫn rạng rỡ đón con ra khỏi phòng thi vì không muốn tạo áp lực - Ảnh 4.

Nguyễn Phan Gia Đức (áo vàng) chia sẻ: "Đề thi Tiếng Anh khá khó ở bài đầu tiên và bài Reading cuối đề, vì có khá nhiều từ mới, còn đề thi Toán thì không khó lắm, nếu theo đúng như tính toán thì em sẽ được 35/40 điểm."

Đứng chờ con ra khỏi phòng thi từ rất sớm, anh Đặng Quốc Hưng cho biết dù rất mong muốn con sẽ đạt kết quả tốt nhưng điều đó không quá quan trọng, nếu không được như hi vọng thì đây cũng là trải nghiệm tốt cho con, anh không muốn tạo áp lực vì sẽ khiến tâm lý của con không được thoải mái, nhất là trong thời điểm nghỉ hè như bây giờ.

Dù có nhiều lo lắng, nhưng chỉ cần con bước ra khỏi phòng thi, các bậc phụ huynh đều rạng rỡ, tươi cười chào đón vì không muốn tạo áp lực tâm lý cho những "thiên thần nhỏ". 

Theo thông tin chính sức trên website của trường, ngày 13/7/2020 (ngày mai), trường sẽ thông báo danh sách học sinh đỗ chính thức và dự khuyết. 

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->