Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa

Nghệ sĩ người Pháp này đang khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ không chỉ vì tài năng vẽ 3D sống động như thật mà còn vì tài hô biến những bức tường cũ kĩ thành không gian nghệ thuật vô cùng mới mẻ và sáng tạo.

Graffiti là tên gọi một bộ môn nghệ thuật chỉ chung cho những hình ảnh hoặc chữ viết được sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau trên những bức tường ở các con phố, trạm xe buýt, bốt điện thoại v.v..., với dụng cụ chủ yếu là sơn xịt. Môn nghệ thuật đường phố này ra đời vào những năm 1970, cùng thời với Hiphop. Một người đàn ông làm nghề đưa thư sống ở New York đã viết tên mình lên những bức tường ở khắp các thành phố ông đi qua. Dần dần, Graffiti được phổ biến rộng rãi và trở nên vô cùng đa dạng, đặc biệt trong cộng đồng những bạn trẻ thích thể hiện cá tính bản thân qua những nét vẽ nguệch ngoạc nhưng đầy sáng tạo.

Một thời gian dài, môn vẽ Graffity gặp phải những luồng ý kiến trái chiều từ nhiều người vì họ cho rằng nó chả khác gì "vẽ bậy", chỉ làm bẩn tường. Và thực tế, đã có nhiều trường hợp họa sĩ tự ý vẽ lên tường mà không có sự đồng ý của chủ nhân sở hữu phải chịu phạt vì được xem là phá hoại tài sản của người khác. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể đánh đồng tất cả các họa sĩ Graffiti và bỏ qua giá trị sáng tạo cùng những thông điệp xã hội ý nghĩa mà giới trẻ muốn truyền đạt trong mỗi tác phẩm kì công.

Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 1.

Đặc biệt, với nghệ sĩ người Pháp tài năng có tài khoản scaf_oner trên Instagram này thì những ai không có ánh nhìn thiện cảm với Graffiti chắc có lẽ cũng phải xem xét lại. Anh chàng đã dành được nhiều thiện cảm từ cộng đồng mạng xã hội khi chia sẻ những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo được vẽ trên các bức tường cũ kĩ, đã tróc sơn của mình. Anh chia sẻ về sở thích khá đặc biệt này rằng: "Tôi thích vẽ ở tất cả những nơi bị bỏ hoang. Trên hết, tôi thích những ngôi nhà bị lãng quên đến mức mọc rêu, trang viên, lâu đài và nhà máy."

Điều nổi trội hơn nữa của những tác phẩm này chính là sự chỉn chu tinh tế trong từng chi tiết vẽ 3D khiến chúng trông như thật. Khủng long, rắn, hộp sọ, xương, robot và rất nhiều thứ thú vị khác mà họa sĩ này vẽ và lên ý tưởng, nhưng thành quả thì luôn khiến người xem phải trầm trồ thán phục. Cùng ngắm thêm những tác phẩm độc đáo của nghệ sĩ này nhé!

Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 4.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 5.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 6.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 7.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 8.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 9.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 10.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 11.
Chỉ từ những bức tường cũ nát, nghệ sĩ Graffiti tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thần sầu khiến ai đi qua nhìn cũng phải xuýt xoa - Ảnh 12.

(Theo Bored Panda)

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->