Bãi tắm nhân tạo ở Hạ Long chưa hoạt động đã có 5 người thiệt mạng

Tuyến cuối đường bao biển Trần Quốc Nghiễn là dự án bãi tắm nhân tạo của TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang trong giai đoạn thi công. Tuy nhiên, tại khu vực này hiện không có biện pháp cảnh báo nào khiến liên tiếp các vụ đuối nước đáng tiếc xảy ra.

Bãi tắm nhân tạo ở Hạ Long chưa hoạt động đã có 5 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Hơn 1km đường thi công không có biển cảnh báo

Mới đây vụ xe ô tô lao xuống vịnh Hạ Long trong đêm khiến 4 người tử vong đã xảy ra tại khu vực thi công trên đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Vụ tai nạn thương tâm khiến dư luận dặt dấu hỏi về trách nhiệm của đơn vị thi công khi không có biển cảnh báo tại khu vực đang thi công.

Theo chị Nguyễn T. L. (trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: “Trước đó đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này. Khu vực thi công nằm giáp với biển mà hiện tại chưa có rào chắn, hệ thống chiếu sáng vậy mà đơn vị thi công không hề có biện pháp cảnh báo nào cả. Người dân địa phương chúng tôi còn thuộc đường chứ khách du lịch đi đến đoạn này vào trời tối rất dễ dẫn đến tai nạn”.

Bãi tắm nhân tạo ở Hạ Long chưa hoạt động đã có 5 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Hơn 1km đường thi công không có rào chắn hay biển cảnh báo.

Còn theo anh H. Đ. L (trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: “Tận mắt chứng kiến vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, tôi cho rằng một phần nguyên nhân là do thi công không có biển cảnh báo. Thời điểm ấy trời mua giông mà đường chưa có rào chắn nên rất khó phân biệt đường với biển. Bên cạnh đó, trời tối đen mà không có biển cảnh báo thì việc lao xuống biển rất khó tránh. Sau vụ việc này, người dân mong cơ quan chức năng vào cuộc và có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân cũng như khách du lịch”.

Bãi tắm nhân tạo ở Hạ Long chưa hoạt động đã có 5 người thiệt mạng - Ảnh 3.

Sáng 12/7, đơn vị thi công gấp rút dùng tôn làm rào chắn đoạn đường giáp biển.

Trước đó, chiều 9/7, anh S.M.N. (SN 1997, quê Hà Giang) cùng vợ đi tắm biển tại bãi tắm đang thi công trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Đến chiều tối, không thấy anh N lên bờ nên người vợ đã nhờ người dân và báo cơ quan chức năng tìm kiếm. Đến sáng 10/7, thi thể của nạn nhân mới được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

Theo ghi nhận thực tế của Tiền Phong, có rất đông xe lưu thông qua đường bao biển Trần Quóc Nghiễn. Hơn 1km đoạn cuối tuyến đường này đang được thi công nhưng chưa có hệ thống chiếu sáng, phần đường giáp với biển cũng chưa hoàn thiện phần lan can ngăn cách. Theo đó, việc phân biệt giữa đường và biển khi trời tối là rất khó khăn với các phương tiện lưu thông qua đây. Bên cạnh đó, đơn vị thi công không lắp đăt biển cảnh báo hay dây phản quang để các phương tiện chú ý đảm bảo an toàn.

Việc người dân tự ý tắm biển tại khu vực bãi tắm nhân tạo đang thi công cũng không được nhà thầu nhắc nhỡ hay có bất kỳ động thái cảnh báo nào đến với người dân. Một công trình lớn, là bộ mặt của thành phố nhưng đang phát lộ nhiều bất cập. Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh nhà ghầu thi công đã san lấp biển bằng vật liệu bẩn, thậm chí cát được phun làm bãi tắm có màu đen kịt và bốc mùi hôi thối...

Bãi tắm nhân tạo ở Hạ Long chưa hoạt động đã có 5 người thiệt mạng - Ảnh 4.

Sau khi vụ tai nạn khiến 4 người tử vong xảy ra, biển cảnh báo mới xuất hiện.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra hiện trường

Chiều ngày 11/7,  ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đi kiểm tra thực tế hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người tử vong. Đồng thời, làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng của tỉnh để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Qua kiểm tra, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nêu rõ nguyên nhân vụ tai nạn xuất phát từ việc tài xế có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông cũng như trời mưa khiến tầm quan sát của tài xế giảm.

Bãi tắm nhân tạo ở Hạ Long chưa hoạt động đã có 5 người thiệt mạng - Ảnh 5.

Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh việc thi công không có biển cảnh báo, rào chắn cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn.

Tuy nhiên, việc đơn vị thi công tuyến đường không có biển cảnh báo nguy hiểm khi tuyến đường hiện chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, không có dây phản quang để hướng dẫn người tham gia giao thông cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn.

Theo đó, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tỉnh Quảng Ninh cần rà soát lại, lắp đặt hệ thống biển cảnh báo trên tuyến đường này. Ngoài ra, Ủy ban ATGT cũng yêu cầu đơn vị thi công thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn trên tuyến đường bao ven biển.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->