4 'điên nữ' nức tiếng quét sạch hội 'bánh bèo' màn ảnh Hàn: Chị nào cũng đẹp và giàu, phù thủy Điên Thì Có Sao gây rén nhất

Xa rời hình tượng "chị đại" đơn thuần, màn ảnh nhỏ xứ Hàn dần mở rộng vòng tay chào đón biệt đội "điên nữ" định hình công thức rập khuôn của nữ chính phim Hàn.

Nếu như "chị đại" đã là một định nghĩa quá quen với mọt phim Hàn, nữ chính xứ sở kim chi trong thời gian gần đây lại được nâng tầm lên hạng "điên nữ" - một cấp độ cao hơn được ưu ái dành cho các nữ chính sở hữu tính cách khác thường. "Điên nữ" là kiểu nhân vật đã phá tan mọi công thức rập khuôn về các nữ chính phim Hàn, thậm chí là khuôn mẫu "chị đại" đã được dựng nên xuyên suốt nhiều năm qua - thành công trong việc chiếm thế độc tôn từ nam chính đã giành hết "spotlight" từ thuở đầu làn sóng Hallyu lan rộng khắp châu Á.

1. Go Moon Young trong Psycho But It's Okay (Điên Thì Có Sao)

Dù đã được trải nghiệm nhiều kiểu chị đại "điên loạn", nhà văn Go Moon Young (Seo Ye Ji) đến từ siêu phẩm Điên Thì Có Sao của tvN hiện nay có lẽ chính là nhân vật nữ chính "điên" nhất từng xuất hiện trên màn ảnh Hàn.

Go Moon Young đang gây chao đảo biệt đội mê phim Hàn.

Với quá khứ gia đình đầy ắp những bí ẩn chưa được bật mí, sự giam cần từ thời nhỏ tới cái chết tang tóc của mẹ đè nặng đến tâm lý, Go Moon Young đã mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội nặng hơn hẳn so với "người mở đường" - Jo Yi Seo (Kim Da Mi) của Tầng Lớp Itaewon. Ngay từ những phút đầu tiên, khán giả đã không khỏi cảm thấy gai người trước nhân vật này ẩn sau vẻ ngoài quý phái, thần thái sang chảnh và niềm đam mê lạ thường với vật sắc nhọn. Cô nàng chẳng hề quan tâm đến đúng sai, thiên hướng bạo lực rõ nét khi chẳng mảy may sợ hãi mà cầm dao lao thẳng tới kẻ tâm thần, trực chờ đâm bút vào mắt kẻ biến thái khiến gã ngã lộn xuống cầu thang. Trước khi gặp gỡ Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun), không cảm xúc chính là những gì đã luôn gắn liền với Go Moon Young.

Tuy là một bộ phim tình cảm, nhân vật Go Moon Young khiến khán giả ít nhiều cảm thấy sợ hãi khi tưởng rằng đang theo dõi một dự án tâm lý kinh dị, giật gân.

2. Jo Yi Seo trong Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon):

Trước khi xuất hiện hiệu ứng Go Moon Young, biệt danh "điên nữ" đã luôn gắn liền với Jo Yi Seo của Tầng Lớp Itaewon, khi cô nàng cũng mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

"Điên nữ" thế hệ đầu tiên chính là Jo Yi Seo của Tầng Lớp Itaewon.

Tuy nhiên, nàng điên nữ có thiên hướng bạo lực ở mức độ nhẹ nhàng hơn so với Go Moon Young, dừng ở mức tát hay nắm tóc, sử dụng võ tới những kẻ động tới mình thay vì đến mức đe dọa tính mạng như nhà văn Go. Trên thực tế, Jo Yi Seo cũng chỉ đơn thuần tự muốn quyết định cuộc đời mình, nhưng đã không thể phân biệt phải trái đúng sai cho đến khi dần được "ông chủ" Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) dạy dỗ và thay đổi. Jo Yi Seo không quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh, thờ ơ với cuộc sống, cảm thấy việc tồn tại trên đời không thôi cũng đã đủ mệt mỏi.

Jo Yi Seo thậm chí đã từng mong thế giới sớm diệt vong khi trò chuyện với bác sĩ tâm lý. Và khi giãi bày nỗi lòng với cậu bạn thân, Jo Yi Seo thổ lộ: "Cậu đã từng nghĩ thế này chưa? Nếu như không được sinh ra thì tốt biết mấy. Chỉ là, ai cũng già rồi sẽ lại mất đi. Biết vậy nhưng người ta vẫn phải học, làm việc, làm cái này cái kia tới lúc chết. Chẳng phải rất mệt mỏi hay sao?".

3. Bae Gyu Ri trong Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa)

Gia nhập binh đoàn "điên nữ" nức tiếng màn ảnh Hàn trong thời gian gần đây, chẳng thể thiếu vắng nàng "rich kid" Bae Gyu Ri (Park Joo Hyun) của Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa). Chạm đến giới hạn chịu đựng vì sự chèn ép quá mức từ bố mẹ, một nữ sinh kiểu mẫu đã chớp thời cơ dấn thân vào con đường phạm tội với "cún con" Oh Ji Soo (Kim Dong Hee) - một nam sinh đứng đầu với bảng điểm hoàn hảo. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài ngờ nghệch đó, Ji Soo lại là một đứa trẻ bị nghịch cảnh xô đẩy, trở thành "ông trùm" đường dây dẫn khách mại dâm với phí môi giới thu về tới 3 triệu won mỗi tháng.

Bae Gyu Ri đại diện cho kiểu nữ chính chẳng khác nào nữ phụ phản diện.

Bae Gyu Ri vẫn cam chịu sự kiểm soát quá mức của bố mẹ, vẫn luôn là một nữ sinh giỏi giang và ngoan ngoãn trong mắt các thầy cô. Tuy nhiên, sự điên loạn đều trực chờ ở mỗi hành động của Gyu Ri, khi cô nàng chẳng thể thoát khỏi mớ bòng bong đã tạo ra vì đánh cắp điện thoại của Ji Soo trước đó. Và khi khán giả ngày càng bị cuốn vào những phi vụ ngoài tầm kiểm soát mà Gyu Ri đã không lường trước được hậu quả, độ điên và sự hoảng loạn chính là những gì luôn đeo bám cô nàng cho đến khi mọi chuyện đen tối vỡ lở và không còn có thể sửa chữa.

Và dù từng hành động của cô nàng xuyên suốt Extracurricular có khiến người xem "tăng xông" đến thế nào đi chăng nữa, sức hút của Bae Gyu Ri cũng là điều không thể phủ nhận.

4. Jang Man Wol trong Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái):

Tuy nhiên, nhắc đến cơn sốt mở màn cho chuỗi ngày "điên nữ" chiếm sóng này, Jang Man Wol (IU) của Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái) mới chính là cái tên không thể thiếu vắng. Với tài khẩu nghiệp không ai bằng, mỗi sáng thức dậy cũng đã cảm thấy đủ phiền phức, Jang Man Wol đã thành công thu hút khán giả trẻ yêu thích kiểu nữ chính có tính cách khác thường, được biên kịch xây dựng áp đảo hoàn toàn nam chính.

Jang Man Wol chính là người đã đem làn sóng nữ chính "điên loạn" bùng nổ lại trên màn ảnh Hàn từ nửa cuối năm 2019.

Sở hữu tính nết khó chiều, coi việc moi tiền khách hàng là đam mê và có một thần khí áp đảo bất cứ ai bên cạnh dù sở hữu ngoại hình bé nhỏ, quản lý cũ của khách sạn Luna thậm chí đã từng cảm thấy Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) có một điều gì đó thật khác biệt khi nhìn cách anh chàng xử sự bên cạnh Jang Man Wol. Đối với ông, việc chứng kiến có ai đó sợ hồn ma tại khách sạn hơn cả sợ Jang Man Wol là một điều mới lạ.

Hình tượng của Jang Man Wol của Hotel Del Luna là một trong những bức tường thành nhân vật của màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->