Khoảng lặng sau những câu chuyện về mẹ

Đã bao giờ bạn cảm thấy bực mình vì mẹ đã buông những lời nói nặng lời với mình? Đã bao giờ bạn ghét mẹ và hỏi sao con không phải là con của người mẹ khác chưa? Chắc chắn câu trả lời là “đã đôi lần”.
Vấn đề là, chẳng có ai có thể thay thế được mẹ! Dù có khi mẹ chẳng phải là “người bạn” tốt nhất, có khi mẹ bất đồng với bạn, nhưng mẹ vẫn là mẹ của bạn. Mẹ luôn ở bên cạnh, lắng nghe những nỗi buồn, những lo lắng của bạn. Mẹ chính là chiếc chìa khóa giúp bạn mở toang chiếc hộp chứa đựng những điều kì diệu, giúp bạn trưởng thành hơn trên con đường làm người.
Và có cả những mẩu chuyện như chuyện giúp tôi thêm hiểu: Mẹ là người tuyệt vời nhất!
Chiếc áo rách
Câu chuyện kể về một cô bé, vì muốn mẹ mua cho mình chiếc áo mới nhân ngày khai trường, đã làm rách một miếng to sau lưng. Thế nhưng, mẹ cô quyết định không mua, mà thay vào đó, bà chỉ vá lại chiếc áo cũ. Ngày ngày đi học về, cô bé phải tất tả giặt áo rồi phơi cho khô kịp để ngày mai có áo mặc. Tại sao mẹ lại không đáp ứng đòi hỏi nhỏ bé của bạn ấy? Có phải vì tiếc tiền không? Không, đó là vì mẹ muốn cho bạn ấy hiểu rằng: hãy bằng lòng với cuộc sống hiện tại.
Hãy nhìn những đứa trẻ mồ côi phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh bằng cách đi bán vé số, đi đánh giầy mà luôn mỉm cười hạnh phúc. Các bạn có biết những thứ các bạn có bây giờ là ước mơ to lớn đối với họ?! Thậm chí, họ chưa bao giờ có thể tin rằng, một ngày nào đó, họ sẽ được sống như vậy, dù chỉ là một bữa cơm no, một chiếc áo ấm.
Vì thế, hãy yêu thương và quý trọng những gì mình đang có trong cuộc đời này. Hãy tận hưởng nó, vì có thể đến một lúc nào đó, các bạn sẽ không được như ngày hôm nay. Hãy sống tốt mỗi ngày, tượng tưởng nó là ngày cuối cùng mình được sống, để có thêm động lực cố gắng, tiến tới gần đến những ước mơ.
Khoảng lặng sau những câu chuyện về mẹ
Tự lập
Có một cô gái khác, nhà thuộc diện gia đình khá giả, nhưng mẹ lại nói với cô rằng: “Năm 2 rồi còn gì nữa? Sao con không đi làm thêm?”. Thế là lòng tự ái của cô nổi lên và quyết định theo đám bạn nộp đơn tới các trung tâm gia sư. Có nhiều hôm phải đạp xe đi dạy dưới cái nắng hè chói chang, hay dưới những mưa phùn lây phây mà cô không hề nản lòng. Suốt những năm tháng đại học, cô không bao giờ phải ngửa tay xin tiền mẹ nữa.
Mẹ đã dạy cô biết việc kiếm ra đồng tiền là vất vả như thế nào và quý trọng nó, chi tiêu nó một cách hợp lí. Nhờ vậy mà cô đã trở nên tự lập và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, không còn là cô tiểu thư bé bỏng ngày nào.
Đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã
Người yêu con vốn là người gắn bó với con nhiều năm trời, tưởng chừng như không bao giờ có thể rời xa con được. Vậy mà một ngày, đột nhiên người ấy bỏ con đi với một người con gái khác. Đó là một cú sốc vô cùng lớn với con, mà có lẽ con sẽ không vượt qua nổi. Mẹ lên phòng trọ dọn dẹp cho con rồi về mà không an ủi lấy một tiếng. Sao mẹ lạnh lùng với con thế? Lúc ấy con đã nghĩ như rằng, không ai thương con cả… Con đã đóng cửa phòng vào rồi bật nhạc thật to, hát theo để quên đi nỗi buồn phiền.
Thế nhưng giờ đây, con hiểu rằng mẹ muốn con tự lập, muốn con đứng dậy sau mỗi thất bại. Những lần vấp ngã ấy chính là những món quà tuyệt vời của cuộc sống dành cho chúng ta và mẹ đã dạy con cách sử dụng món quà ấy.
Cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng. Mẹ đã từng nói: “Mỗi lần vấp ngã là một lần bớt dại!”. Mình phải quyết tâm vượt qua tất cả, phải tự mình đứng dậy và mỉm cười với những gì học được qua những lần vấp ngã đó. Mẹ dạy con biết biến những sai lầm và thất bại thành bài học kinh nghiệm cho bản thân. Đó chính là một chìa khoá quan trọng để mở được cánh cửa thành công.
Lời kết
Những bài học mẹ dạy từ thuở đầu đời chính là hành trang giúp chúng ta bước tiếp trên con đường còn dài phía trước. Những ai đã từng một lần ghét mẹ, xin hãy suy nghĩ lại, bởi tất cả những gì mẹ làm đều có mục đích – dạy chúng ta những bài học làm người vô giá.
Langque.vn trích Internet

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->