“Anh ơi, mẹ con em xin anh đừng chết”

(Dân trí) - Trong căn nhà lụp xụp, thiếu sáng, chứng kiến cảnh cháu bé 2 tuổi khóc thét lên vì không nhận ra bố, không ai cầm lòng được. Cùng với đó là những tiếng van nài xin chồng đừng chết của người vợ trẻ 19 tuổi sắp đến kì sinh nở 2 bé song sinh.

Cùng xem clip PV Dân trí ghi lại khung cảnh mẹ con Vui chăm chồng. 


Lần theo địa chỉ của lá đơn cầu cứu, chúng tôi có mặt tại đội 8, thôn Linh Thượng, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội khi trời đã nhá nhem tối. Cùng chung với không khí ảm đảm của những ngày mưa rét, căn nhà của em Nguyễn Thị Vui dày đặc những tiếng than khóc và sự thăm hỏi của đông đảo bà con xóm giềng. Một tay vừa ôm con, một tay bơm xi lanh sữa vào ống xông cho chồng ăn, tiếng Vui nấc nghẹn mãi mới thành lời: “Chồng em bị tai nạn cách đây hơn 1 tháng chị ạ. Buổi tối hôm đó anh ấy có nói đi làm nốt một số việc rồi về nghỉ chuẩn bị gói nồi bánh chưng và sắm sửa Tết cho mẹ con em nhưng đợi mãi không thấy anh ấy về. Chồng em bị tai nạn nằm ở giữa đường, may có người đi qua thấy có chiếc điện thọai thì gọi về báo với gia đình để đưa đi cấp cứu, còn nguyên nhân vì sao chồng em như thế thì đến giờ không ai biết gì cả”.
“Anh ơi, mẹ con em xin anh đừng chết”
Bị tai nạn cách đây không lâu khiến Hoa phải sống thực vật sau thời gian cấp cứu và điều trị tại bệnh viện 198.

Chồng của Vui, em Đỗ Viết Hoa (còn có tên khác là Thủy) sau tai nạn đã được đưa lên bệnh viện 198 cấp cứu nhưng tình trạng không được cải thiện bởi cú va chạm quá mạnh. Bác sĩ kết luận Hoa bị chấn thương sọ não nặng và không còn nhận biết được gì cho dù mọi người đã hết sức cứu chữa. Gạt nước mắt đưa chồng trở về nhà sống thực vật cũng là lúc một mình Vui cắn răng chịu đựng số nợ lên đến gần 200 triệu đồng và phía trước là ngày vượt cạn sắp đến gần.
Vợ Hoa, em Vui năm nay 19 tuổi đang mang song thai ở tháng thứ 8.
Vợ Hoa, em Vui năm nay 19 tuổi đang mang song thai ở tháng thứ 8.

Và một nách chăm bé Sơn chưa tròn 2 tuổi.
Và một nách chăm bé Sơn chưa tròn 2 tuổi.
Sinh năm 1991 nhưng sớm phải bươn trải kiếm sống khiến Hoa trưởng thành hơn nhiều so với tuổi thật của mình. Ngồi bên cạnh cháu, người cô ruột Đỗ Thị Hải khóc nức lên thành tiếng, nghẹn ngào kể lại: “Mẹ cháu Hoa mất cách đây hơn 10 năm rồi vì căn bệnh ung thư, sau đó đến lượt bố cháu cũng qua đời vì bị cảm nên một mình cháu phải sớm đi làm để kiếm sống. Thằng bé chăm chỉ, chịu thương chịu khó lắm, ai thuê gì cũng làm, chẳng quản nắng mưa, vậy mà bây giờ lại nằm đây như thế này không biết sống chết ra sao nữa…”.
Không nói được tiếp lời, tiếng khóc của cô Hải càng trở nên não nuột hơn khi tất thảy mọi người có mặt đều ôm Vui mà an ủi, động viên. Lấy chồng từ năm 17 tuổi, đến nay hai vợ chồng đã có với nhau bé Đỗ Anh Sơn (2 tuổi) và hai đứa con sinh đôi đang ở tháng thứ 8 của thai kì. Cái bụng to “vượt mặt” khiến cho Vui đi lại nặng nề và khó khăn nhưng em vẫn cố gắng gượng từng ngày chăm chồng với hi vọng Hoa sẽ tỉnh dậy.
Gia đình càng thêm não nuột khi cả ngày bé Sơn cứ quấy khóc vì không nhận bố.
Gia đình càng thêm não nuột khi cả ngày bé Sơn cứ quấy khóc vì không nhận bố.

Nằm bất động, hiện tại Hoa không còn nhận biết được bất cứ điều gì cả.
Nằm bất động, hiện tại Hoa không còn nhận biết được bất cứ điều gì cả.
Chứng kiến đôi vợ chồng trẻ rơi vào cảnh bần cùng, bi đát, ông Vũ Tiến Trắc – trưởng thôn Linh Thượng cho hay: “Hai vợ chồng cháu Vui – Hoa tuy còn ít tuổi nhưng siêng năng, chăm chỉ làm ăn nên ai cũng quý mến. Bây giờ cháu Hoa lại rơi vào tình cảnh bi đát như thế, chúng tôi ai cũng xót xa nhưng cũng chỉ giúp đỡ được một phần rất nhỏ cho cháu thôi. Thật lòng mà nói tôi cũng không hình dung ra được nếu cháu Hoa có mệnh hệ gì thì mẹ con cháu Vui sẽ sống như thế nào khi mà một nách có đến tận 3 đứa con nheo nhóc”.
Không có ai để bấu víu, hàng ngày một mình Vui chăm chồng trong cảnh nghèo khổ, bần hàn.
Không có ai để bấu víu, hàng ngày một mình Vui chăm chồng trong cảnh nghèo khổ, bần hàn.
Không có ai để bấu víu, hàng ngày một mình Vui vừa lo chăm con, vừa lo chăm chồng  và canh cánh nỗi sợ hãi khi ngày vượt cạn sắp đến gần. Bố mẹ chồng không còn ai để dựa dẫm, những bữa cơm đạm bạc với em giờ cũng phải hoàn toàn dựa vào bà con lối xóm mang cho. Và trong căn nhà nhỏ, nồng nặc mùi ẩm mốc và mùi thuốc bốc lên vẫn là tiếng khóc thét của bé Sơn khi không còn nhận ra bố và tiếng khóc sụt sùi của những người hàng xóm xung quanh khi chứng kiến cảnh đau lòng. Sẽ là một ngày, hai ngày… Hoa sẽ mở mắt tỉnh dậy để chứng kiến cảnh hai đứa con sinh ra đời hay em sẽ mãi mãi nằm yên bất động như lúc này? Không biết rồi ông trời có cho Hoa một con đường sống hay bắt tội cảnh Vui tay bế, tay bồng 3 đứa con thơ bên chiếc quan tài nghi ngút khói hương?



Nguồn: Dân Trí http:/ n/dantri.com.vn/tấm-lòng-nhân-ái/anh-ơi-mẹ-con-em-xin-anh-đừng-chết-842812.htm

Đăng nhận xét

Tin liên quan

-->